Chúng Ta Như Người Một Nhà

công ty

“Mẹ và cha có chuyện muốn nói với con,” Will nói. Anh và Sandra bảo ba đứa con của họ đặt điện thoại của chúng xuống một lúc. Điều này là quan trọng.

“Các con có nhớ Hank Thomas, quý ông mà chúng ta đã cùng ăn tối hai tuần trước? Ông ta đã đồng ý chào mừng chúng ta vào gia đình Thomas.”

Anh ấy chắc chắn là đã có được sự chú ý của chúng. Chúng đã quá kinh ngạc để thốt nên lời. Anh nói tiếp.

“Điều này là rất tốt cho chúng ta. Mẹ các con sẽ có một chiếc minivan hoàn toàn mới-“

“Và cha thì được một chiếc xe thể thao,” Sandra lên tiếng.

“-và chúng ta sẽ chuyển đến một ngôi nhà đẹp hơn ở Avon. Ngay cạnh sân đánh gôn. Tuy nhiên, với những lợi ích này, chúng ta sẽ phải làm việc chăm chỉ. Dù sao thì, ngài Thomas không có những kết quả mà ngài được biết đến chỉ bằng việc đơn giản là cho không mọi thứ.”

“Thay đổi ra sao?” Carson, đứa con cả, và luôn ngờ vực.

“Ví dụ một điều, chúng ta phải tạm ngừng chương trình bằng cấp lịch sử của con lại.”

“Cái gì cơ?”

“Con luôn là người giỏi chú ý đến những chi tiết nhỏ. Chúng ta sẽ tập cho con trở thành một nhà phân tích và con sẽ giúp thu vào lợi nhuận trong thời gian ngắn. Con sẽ cảm thấy như mình bị nhấn chìm – chúng ta luôn cảm thấy như thế đôi lúc – nhưng chúng ta sẽ có cơ hội trở nên giàu có.”

“Tại sao cha mẹ lại làm thế?”

“Sẽ có rất nhiều tiền. Có người nói những gia đình có thể sẽ là cách cuối cùng để củng cố tài chính. Nhưng ngài Thomas nhất định có cách để trích xuất giá trị trước khi phần còn lại của nền công nghiệp bắt kịp chúng ta.”

“Không phải chúng ta như thế là đủ tốt rồi hay sao?”

“Tất nhiên, là chúng ta đủ tốt. Nếu không thì đâu được ông ta để mắt đến.”

“Thế còn Blake và Rachel?”

“Về hai đứa.” Will và Sandra nhìn nhau, rồi bọn trẻ. “Chúng ta đã thấy con số, và tất nhiên chúng ta sẽ không thể đạt chỉ tiêu với cả ba đứa. Khi giao kèo này được chốt, Blake và Rachel sẽ có 60 ngày để tìm gia đình mới.”

Blake chửi rủa, Will cho qua; đây là một tình huống bất thường. Rachel, dù gần lên mười, bắt đầu khóc.

“Cha đã nghe quá trình thu xếp công việc của họ không phải là tốt nhất. Theo suy nghĩ của cha, nó rất chiếu lệ. Cha mẹ khuyên các con nên nói chuyện với bạn bè cùng lớp và những người bạn ở ngoài để sắp xếp, theo đuổi những cơ hội nào có được. Cha và mẹ sẽ rất bận rộn, nhưng sẽ cố gắng giúp đỡ nếu có thể.”

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *