Khu Chung Cư Nhà Tôi Có Những Quy Tắc Đáng Sợ Mà Các Cư Dân Phải Tuân Theo (p1)

cầu thang kinh dị

Tôi vừa có một cuộc chia tay không tốt đẹp với bạn gái cũ của tôi một khoảng thời gian trước đó và dù chúng tôi có sống cùng một căn hộ, cô ta vẫn là người đứng tên cho căn hộ ấy, thế nên tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển đi. Thật may mắn vì một người bạn tốt của tôi đã cho phép tôi ở nhờ nhà cô ấy cho đến khi tôi có thể tìm được một nơi riêng cho mình. Vì chỉ muốn tìm một căn hộ trống cho thuê, những lựa chọn của tôi bị hạn chế (khu vực thành phố của tôi có nhu cầu nhà cho thuê rất cao trong khi nguồn cung thì rất hiếm). Sau khi xem qua những nơi quá đắt so với khả năng của tôi, tôi đã tìm thấy một căn hộ trống ở phần rìa thành phố. Nó là một căn hộ ba phòng ở trên tầng bốn với cảnh rừng và giá cả thì rất thấp. Tôi ngay lập tức gửi đơn yêu cầu và chỉ trong vài giờ tôi đã nhận được một phản hồi cho biết rằng tôi có thể thuê nó.

Giờ đây, tôi cảm thấy hối hận sâu sắc sau khi chuyển đến nơi này và bạn có lẽ sẽ thắc mắc vì sao tôi vẫn chưa chuyển đi. Thú thật thì hợp đồng này có thời hạn một năm, tôi không thể mong chờ mình sẽ còn sống cho đến lúc nó hết hạn.

Cùng ngày tôi vừa chuyển đến, tôi tìm thấy một lá thư được gửi cho tôi từ công ty quản lý mà tôi đã mướn căn hộ. Tôi mở phong thư và lấy ra mảnh giấy ghi.

Những quy tắc khi sống trong khu chung cư.

1/ Bất kể bạn có ở nhà hay vắng nhà, cửa phải luôn khóa. Bạn sẽ không muốn những vị khách không mong muốn vào nhà mình. Nếu bạn quên khóa cửa sau khi ra khỏi nhà, đừng vào lại nhà khi bạn trở về. Hãy gọi hỗ trợ để được chỉ dẫn cách giải quyết.

2/ Tuy không cấm, nhưng chúng tôi không đề nghị bạn rời khỏi nhà trong khoảng thời gian từ 11 pm đến 5 am. Một số những thực thể thích lang thang khu nhà lúc trời tối và không hề dễ chịu đối với “những kẻ đột nhập”. Điều này chỉ áp dụng nếu bạn muốn ra khỏi nhà và không áp dụng nếu bạn trở về nhà.

3/ Nếu ra khỏi nhà trong khoảng thời gian đó, luôn cầm theo một cây đèn pin, một bao muối và nước thánh. Đèn pin sẽ xua đuổi những hình bóng mà bạn có thể sẽ thấy. Nếu nghe thấy tiếng bước chân ở phía sau, nhưng không có ai ở đó, hãy sử dụng muối để tạo một vòng muối và không được phá vỡ nó cho đến khi tiếng bước chân không còn nữa. Nước thánh được dùng để đối phó với bất kỳ người nào mà bạn sẽ gặp. Để chắc chắn đó là người, vẫy nước lên họ. Nếu người đó phản ứng, chạy về nhà ngay, và hãy ở đấy cho đến lúc 5 am. Nếu họ không phản ứng, an toàn tiếp tục.

4/ Không vào tầng hầm dưới bất kỳ tình huống nào từ 11 pm đến 5 am. Nếu bạn phớt lờ quy tắc này, thì sẽ có rủi ro cao rằng bạn sẽ không bao giờ ra được khỏi nó.

5/ Nếu bạn ở trong tầng hầm trong bất kỳ thời điểm nào, không ngoại trừ quy tắc 4 và nghe tiếng gầm gừ ở phía sau, bỏ qua nó và hãy bình tĩnh bước đến lối ra và đừng bao giờ chạy vì thứ phát ra âm thanh gầm gừ kia sẽ bắt bạn nếu bạn chạy.

6/ Trong những ngày thứ hai và thứ năm, chuông cửa nhà bạn sẽ reo lên chính xác lúc 3 am. Thật khẽ bước đến cửa càng im lặng càng tốt và nhìn qua lỗ. Bên ngoài sẽ có một ông già đội nón đẹp đứng ở ngoài, mời ông vào và thật lịch sự hỏi nếu ông có muốn ăn gì không. Không quan trọng là bạn đưa gì. Sau khi ăn xong, ông sẽ cảm ơn vì lòng tốt của bạn và rời khỏi căn hộ. Đừng từ chối ông ta, vì nếu làm thế bạn sẽ chết.

7/ Khi những đồ vật trong nhà bạn tự dịch chuyển, đổ chất lỏng mà chúng tôi cung cấp cho bạn lên chúng và chúng sẽ dừng lại. Dung dịch đó ở dưới bồn rửa chén trong bếp. Không có gì đáng hại xảy ra nếu bạn không làm được điều này, nhưng sẽ có rủi ro bạn sẽ mất đồ.

8/ Đừng nhìn vào gương lâu hơn năm phút. Nếu quên quy tắc này, hình ảnh phản chiếu của bạn sẽ ở lại và chầm chậm ra khỏi gương. Nếu điều này xảy ra, đập bể tấm gương trước khi nó có thể thoát ra.

9/ Mỗi căn hộ chung cư đều có đường dây liên lạc với tên của những người sống ở đây và số nhà của họ. Nếu bạn muốn đến thăm một người, hãy gọi cho họ trước, và hỏi sự chấp thuận đến thăm của họ. Nếu chuông cửa nhà bạn reo lên và một người hàng xóm xin vào, đừng trả lời họ và giữ im lặng. Đó không phải là hàng xóm của bạn vì họ không bao giờ đến mà không gọi trước.

10/ Nếu bạn nhận thư mà không có dấu ấn của công ty, đừng dùng tay chạm vào nó. Hãy sử dụng bao tay hay thứ gì đó khác để nhặt nó lên và đốt nó ngay lập tức. Nếu bạn nhặt nó lên, người đưa thư sẽ đến tìm bạn ngày hôm sau và hãy tin chúng tôi BẠN KHÔNG MUỐN GẶP ÔNG TA ĐÂU!

11/ Nếu đèn trong nhà bạn tắt giữa 9:15 pm đến 9:20 pm, tìm một nơi để trốn cho đến khi chúng lại được bật lên. Đừng lo lắng, con vật sẽ không tìm ra miễn là bạn đang trốn.

12/ Bất kỳ khách ở ngoài nào đến thăm đều phải làm theo quy tắc. Nếu họ không tuân theo quy tắc, thì cả bạn và họ đều hứng chịu hậu quả.

13/ Đừng cố bỏ đi hay chuyển đi cho đến khi hợp đồng kết thúc! Nếu bạn làm điều này, thì dù bạn có đi đâu hay bạn có đến thăm ai, bạn sẽ luôn trở về căn hộ mình.

Tôi đã đọc danh sách quy tắc nhiều lần. May mắn cho tôi, tôi đã đọc qua những quy tắc như thế từ trên Reddit và biết được hậu quả nghiêm trọng đến nhường nào khi không làm theo chúng. Tuy nhiên, nó không đồng nghĩa chúng đã không khiến tôi sợ khiếp vía. Để tự trấn an bản thân, tôi đi pha cà phê và xem TV. Một lúc sau tôi nghe tiếng chuông cửa reo lên, điều ấy đã khiến tôi nhảy dựng lên và làm đổ cà phê của mình, nhưng bằng cách nào đó, tôi vẫn giữ được im lặng.

“Xin chào” một giọng nữ nói, nhưng tôi đã không trả lời và ngồi trong im lặng trên ghế, run rẩy trong sự sợ hãi.

“Có ai ở nhà không?” giọng nói tiếp tục, bây giờ lớn hơn nhiều và gian ác hơn, nhưng tôi vẫn giữ im lặng.

Ta biết ngươi đang ở nhà, để ta vào!” Nó nói với giọng quỷ khàn khàn và bắt đầu đập cửa, từng cú đập của nó đều có đủ lực để làm ngã cánh cửa, nhưng cánh cửa vẫn giữ nguyên. Điều này tiếp tục cho gần mười phút rồi dừng lại. Vài phút sau tôi đã có đủ dũng khí để bước đến bên cửa và nhìn qua lỗ và đã không thấy gì ở ngoài. Tôi thở dài rồi bước trở lại về ghế sofa. Tôi nhìn lên đồng hồ và thấy bây giờ là 9:14 pm.

Gợi nhớ lại quy tắc, tôi bước đến tủ áo của mình để phòng hờ có thể trốn ngay, từ lần chạm trán quy tắc 9 đã khiến tôi sợ cóng xương tủy. Khi đến 9:15, đèn tắt và tôi đã bước vào tủ áo rồi che miệng lại. Tôi đã không thấy thứ gì vừa bước vào nhà tôi, nhưng nó to dựa theo tiếng bước chân nặng nề của nó. Tôi nghe thấy tiếng nó đánh hơi xung quanh và đã dốc hết từng chút sức mạnh ý chí của mình để giữ im lặng. Rồi nó bỏ đi và đền lại sáng. Tôi thận trọng bước ra khỏi tủ áo và thở dài khi con vật đó biến mất.

Sau sự kiện đó, tôi không thể ngủ được, nên tôi quyết định tiếp tục xem TV, nhưng bằng cách nào đó đã ngủ thiếp đi và thức dậy khi nghe thấy tiếng chuông cửa đang reo. Tôi nhìn đồng hồ và lúc này là 3 am. Điều đấy đã khiến tôi bừng tỉnh và rón rén từng bước run rẩy của mình đến cửa rồi nhìn qua lỗ nhỏ. Toàn cơ thể tôi tê cứng khi tôi thấy một người đàn ông đội mũ đẹp.

Phần 2

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *